หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตึกหมุน ( Rotating Tower )

เนื้อหาโดย OMZ

ตึกหมุน ( Rotating Tower )



ตึก หมุน ( Rotating Tower ) แห่งมหานครดูไบ ( Dubai )เป็นตึกที่ออกแบบตามแนวคิด ไดนามิก ทาวเวอร์ ( Dynamic Tower ) หรือตึกที่สามารถเคลื่อนไหว ตามแนวคิดของสถาปนิก เดวิด ฟิชเชอร์ ( David Fisher รูปด้านซ้ายมือ) ที่จะทำให้เจ้าของห้องพักทั้ง 200 ห้องสามารถแบ่งบันวิวของตนเองกับสมาชิกภายในตึกจากการที่ ตึกสามารถหมุนรอบ 360 องศา ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง โดยพลังที่ใช้ในการหมุนนั้นได้มาจาก กังหันลมที่แทรกตัวระหว่างชั้น ที่จะแปลงพลังงานลมเป็นกระแสไฟฟ้า และจากเซลสุริยะ ( Solar Cell ) ที่อยู่บนดาดฟ้าแต่ละชั้นที่จะแปลงพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานไฟฟ้า จึงทำให้ ตึกหมุน ( Rotating Tower ) ไม่เป็นเพียงตึกสูงธรรมดา แต่เป็นตึกพลังงานสะอาด ส่วนราคาห้องพักก็มีตั้งแต่ 3 ล้าน - 30 ล้านเหรียญสหรัฐ ไม่เพียงแต่ตึกที่สามารถหมุนได้เท่านั้น แต่ทุกห้องพักสามารถนำรถยนต์ขึ้นไปจอดหน้าห้องพักได้จากลิฟท์ที่ติดต้ังอยู่ แกนกลางของอาคาร


รูป โมเดลจากคอมพิวเตอร์ ว่าอาคารจะออกมารูปร่างหน้าตาอย่างไร


รูป บรรยากาศภายในห้องพัก

 


รูป จะเห็นได้จากระหว่างชั้นจะแทรกตัวอยู่ด้วยใบพัดสีขาว ที่จะรับแรงลมเพื่อนำไปผลิต เป็นกระแสไฟฟ้า และดาดฟ้าแต่ละชั้นจะเป็นเซลสุริยะ เพื่อช่วยผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงแดด


รูป แปลนห้องพักสำหรับขาย จะมีลิฟท์สำหรับนำรถมาจอดที่หน้าห้องพัก


รูป แปลนห้องพักโรงแรมที่จะอยู่สูงจากแบบ Villa ขึ้นไป

รูป ระบบลิฟท์ในส่วน โรงแรม (ด้านซ้ายมือ) และส่วนห้องพักสำหรับขาย (ด้านขวามือ) จะเห็นว่าแบบห้องพักสำหรับขายนั้นมีลิฟท์สำหรับนำรถยนต์ ขึ้นมาจอดหน้าห้องพัก



รูป การก่อสร้างจะทำการหล่อแกนกลาง Core ด้วยแบบหล่อคอนกรีตแบบเคลือนตัวได้ ( Slip Form ) เพื่ือหล่อแกนกลาง แล้วใช้เครน ( Crane ) ที่ิติดตั้งไว้ที่ส่วนบนของอาคาร ทำการยกชิ้นส่วนสำเร็จรูปขึ้นมาประกอบโดยประกอบห้องพัก หนึ่งชั้น กับใบพัด สลับไปมา

 สาระมีอยู่จริง : https://www.facebook.com/OMZ.PAGE

เนื้อหาโดย: OMZ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
OMZ's profile


โพสท์โดย: OMZ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานี"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่