หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กาแฟหมามุ่ยไวอากร้าพันธุ์ไทยสำหรับคุณผู้ชาย

โพสท์โดย bourbon

 

 

 

 

คงเคยอ่านกันมาแล้วเกี่ยวกับเรื่องหมามุ่ยช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ   ในโพสจังนี่แหล่ะ นอกจากช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ แล้ว  หมามุ่ยยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกไหมนะ    ไปดูกัน

 

นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหนุนวิจัยสมุนไพรหมามุ่ย ผลักดันเป็นนยารักษาโรคพาร์กิสันและภาวะมีบุตรยาก ขึ้นทะเบียนยาถูกต้อง หวังโกอินเตอร์ ต่อยอดทางเศรษฐกิจอุตสาหกรรมยาไทย

ขณะนี้มีสมุนไพรถูกบรรจุในบัญชียาหลักแห่งชาติแล้วเกือบ 100 รายการ มูลค่าการใช้ในสถานบริการสังกัดกระทรวงสาธารณสุขปีละกว่า 300 ล้านบาท และมีนโยบายพัฒนายาสมุนไพรไทยที่มีนับหมื่นชนิด เพื่อนำมาใช้เป็นยารักษาโรคหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร บำรุงร่างกาย

ยังมีการทดลองในสัตว์ พบว่า ทำให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น เพิ่มความถี่ในการผสมพันธุ์ได้ นอกจากนี้ ยังพบว่าในเมล็ดหมามุ่ย มีองค์ประกอบทางเคมี และฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา ว่า มีสารแอลโดปา ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์โดพามีน เป็นสารสื่อประสาท ซึ่งใช้ในการรักษาโรคพาร์กินสัน

 


การทำกาแฟหมามุ่ย

รมว.สธ.ยังกล่าวว่าในตำราโบราณ มีหมอพื้นบ้านไทยใช้เมล็ดหมามุ่ย รักษาภาวะมีบุตรยากใน 2 ลักษณะคือ นำมาคั่ว บดคล้ายๆชาชงกินวันละ 5 กรัมหรือประมาณ 25 เมล็ด วันละ 1 ครั้งติดต่อกันนาน 3 เดือน และนึ่งเมล็ดหมามุ่ย 5 เมล็ดพร้อมกับข้าวเหนียวกินวันละ 3 ครั้ง เห็นผลภายใน 7 วัน(อันนี้ไม่ขอรับรองนะคะ  เพราะหาเอกสารหรือหลักฐานที่แน่ชัดมารับรองไม่ได้  หากอยากรู้ว่าจริงไหมคงต้องพิสูจน์กันเอง)

จะใช้อะไรต้องระวัง! เรียนรู้ให้ถูกต้องก่อน เขาใช้เมล็ดหมามุ่ย นำมาคั่ว บดคล้ายๆชาชง กินวันละ 5 กรัม บางคนแค่ได้ยินหมามุ่ย ก็ร้องอ๋อ เพราะรู้สรรพคุณกันตั้งแต่เด็กแล้ว หากเข้าใจผิดคิดว่านำมาทา อู้ย ย ย ย ........  ตัวใครตัวมันล่ะงานนี้  

ชื่อที่เรียก
หมามุ่ย
ลักษณะ
ใบมีรูปร่างคล้ายรูปไข่หรือรูปไข่ปนขนมเปียกปูน โคนใบอาจมีทั้งมน กลม หรือหน้าตัดก็ได้ ตัวใบบางและมีขนทั้งสองด้าน ดอกสีม่วงดำ ออกเป็นช่อตามง่ามใบ มีเมล็ด 4-7 เมล็ด ฝักจะมีขนอ่อนคลุม ฝักแก่นี้เองจะกลายเป็นพืชที่มีพิษ เมื่อผิวหนังสัมผัสกับขนพิษ ปลายยอดของขนจะแตกออก และฉีดสารพิษออกมา ทำให้ผิวหนังบวมแดง คันและปวดแสบปวดร้อน
ประโยชน์
ใช้ประโยชน์ในการอนุรักษ์ดินควรปล่อยให้ขึ้นคลุมพื้นที่ลาดเทซึ่งปล่อยทิ้งไม่ใช้ประโยชน์ จะช่วยยึดดินไม่ให้พังทลายในฤดูฝน ถ้าเป็นหมามุ่ยพันธุ์พื้นเมือง ไม่ควรเข้าไปใกล้ขณะติดฝักแก่ในฤดูแล้งเพราะขนจะปลิวมาแตะผิวหนังทำให้ผื่นคันได้ส่วนพันธุ์ต่างประเทศใช้ปลูกคลุมดินเหมือนพืชคลุมดินทั่วๆไป
ส่วนที่เป็นพิษ ขนคันจากฝัก
อาการเมื่อได้รับพิษ เกิดอาการระคายเคืองมาก คัน ปวดแสบปวดร้อน บวมแดง
การรักษา รีบกำจัดขนพิษออกจากบริเวณที่สัมผัส โดยใช้เทียนไขลนไฟให้อ่อนตัว หรือข้าวเหนียวคลึงจนเนื้อข้าวเหนียวกลืนกัน แล้วนำมาคลึงบริเวณที่สัมผัสขนหลายๆ ครั้งจนหมด หากยังมีอาการแดงร้อนหรือคันอยู่ให้ทาคาลาไมน์โลชั่น หรือครีมสเตียรอยด์ พร้อมกับรับประทานยาแก้แพ้ เช่น คลอเฟนิรามีน 4 มก. ครั้งละ 1 เม็ดทุก 6 ชม. จนเป็นปกติ

แนะนำว่าใครที่ถูกพิษหมามุ่ยให้เอารากหมามุ่ย มาตำแล้วนำไปทาบริเวณที่ถูกพิษหมามุ่ยจะหายคันทันที (เกลือจิ้มเกลือ)
ฤดูกาลใช้ประโยชน์
ตลอดทั้งปี
ศักยภาพการใช้งาน
อนุรักษ์ดิน
ชื่อสามัญ
Cowhage
ชื่อวิทยาศาสตร์
Mucuna pruriens DC.
ชื่อวงศ์
Fabaceae

 

 

 

 

ซ้าขออภัยค่ะ

 

รูปประกอบ  :  google

ที่มา: ppmiracleherb.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่