หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รับหมายเรียก ฯ (แบบ สด.๓๕)

โพสท์โดย คูณแม๊ KuunMom

ทหารกองเกินที่อายุ ๒๐ ปีบริบูรณ์ (เกิด พ.ศ.๒๕๓๕)

โปรดทราบ

 


บุคคลที่ได้ลงบัญชีทหารกองเกิน (ขึ้นทะเบียนทหารฯ)ไว้แล้ว

เมื่ออายุ ๒๐ ปีบริบูรณ์ ต้องไปรับหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร ( แบบ สด.๓๕ ) ภายในปี พ.ศ.นั้น ๆ

                                  กรณีมอบอำนาจให้บุคคลอื่นไปรับหมายเรียกแทน จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจ ( แต่ควรจะไปรับเองนะครับเพราะมีเวลาให้ถึง ๑ ปี     หากให้พ่อหรือแม่ไปรับแทน เมื่อท่านไม่ไปตรวจเลือก ฯ พ่อหรือแม่ที่ไปรับหมายแทน จะต้องถูกดำเนินคดีร่วมด้วย )

และนำหลักฐานไปยืนต่อนายอำเภอ ดังนี้

๑. ใบสำคัญ (แบบ สด.๙)
๒. บัตรประจำตัวประชาชน


 

 

จะไปรับ "หมายเรียก" ทำอย่างไร?

    ท่านลองตรวจสอบดูหลังใบสำคัญสด.9 ว่า

     ใน ข้อ 1. ให้ไปรับหมายเรียก พ.ศ. ใด ท่านก็ต้องไปรับ หมายเรียก ใน พ.ศ. นั้น คือ ตั้งแต่ เดือนมกราคมถึงเดือนธันวาคม ให้ไปหลัง   รุ่นที่เกณฑ์ทหาร เสร็จแล้ว   นั้นล่ะดีที่สุด  (หลังเดือนเมษายน)  ตามปกติ ผู้ที่มีกำหนดไปรับหมายเรียก จะต้องไปเมื่อมีอายุ 20 ปี คือ พ.ศ.เกิด + 20 เช่น เกิด พ.ศ.2535 +20 = 2555  หมายความว่า ท่านต้องไปรับหมายเรียก ตั้งแต่เดือน มกราคม 2555 ถึง ธันวาคม  2555  จึงจะไม่ถูกปรับ ถ้าท่านไปรับเดือนมกราคม 2555 เป็นต้นไป ก็จะต้องเสียค่าปรับไม่เกิน 300 บาท (ส่วนมากจะปรับ 100 บาท)

     ท่านต้องเตรียมใบสำคัญสด.9  และบัตรประจำตัวประชาชน ไปด้วย ( ใช้ ๒ อย่างครับ )

    ไปที่ว่าการอำเภอ  หรือ  สำนักงานเขต ที่ท่าน  ได้ขึ้นทะเบียนทหารไว้นั้นแหละ ตรงไปหาสัสดี บอกเขาว่า  " ผมมารับหมายเรียกครับ "  (อย่าบอกผิดเป็น มาขึ้นทะเบียน เชียวนะ เดี๋ยวสัสดีจะงงอีก)   แล้วก็ยื่น   ใบสำคัญสด.9 ให้เขาค้นหาเมื่อเจ้าหน้าที่ค้นหาชื่อท่านเจอแล้ว เขาจะให้เซ็นชื่นในต้นขั้วหมายเรียก ท่านก็เซ็นชื่อลงไปแล้วเขา จะฉีก หมายเรียก หรือ หมายเกณฑ์ ให้ท่าน ส่วนมาก สัสดี จะบอกว่า ให้มาตรวจเลือกวันที่ .... เมษายน ที่หอประชุม  หรือ ที่วัด.....

     เมื่อท่านได้ หมายเรียก  แล้ว ก็ลองอ่านดูทั้งด้านหน้า และหลัง   ถ้าเห็นว่า เขียนชื่อ สกุล ชื่อพ่อ ชื่อแม่ บ้านเลขที่ผิด  ก็บอกให้สัสดีเขาแก้ไขให้และ ที่สำคัญต้องจดจำวันเกณฑ์ทหาร และ สถานที่ไว้ให้ได้ เขียนไว้ข้างฝาบ้าน หรือไวท์บอร์ดก็ยิ่งดี

 

 

อย่าลืมไปนะคะ เดวไปเกณไม่ได้เปนทหารลูกเดียว ก่อนสิ้นปีนี้นะคะ ดิชั้นจะไปเอาแล้ว ห้าๆๆๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คูณแม๊ KuunMom's profile


โพสท์โดย: คูณแม๊ KuunMom
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 รัฐที่อันตรายที่สุดในอเมริการถทัวร์ใจดำ! นำหญิงหมดสติลงมาทิ้งไว้ข้างทาง สุดท้ายดับสลด..ชาเย็นในตำนาน..แบบนี้โบราณของแทร่!วิธีการเริ่มใช้เรตินอลเมื่ออายุ 40 ปีประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ติดหนี้เงินกู้จากประเทศจีนมากที่สุดมาตรการลงโทษศิลปินจีนที่ละเมิดกฎหมาย____แสดงถึงความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฎหมายแดนมังกร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศ รุ่นที่ผลิตขึ้นโดยฝีมือคนไทยหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่