หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สมาคมนักรบนิรนาม 333 - Unknown Warrior Association 333

โพสท์โดย Black Mesa

สมาคมนักรบนิรนาม 333 - Unknown Warrior Association 333

     

 

 

 

 

 

นักรบนิรนาม 333 เรื่องจริงทหารไทยในสงครามกลางเมืองในลาว

 

   ปี 2508 เริ่มอ่านหนังสืออกเป็นเรื่องเป็นราว  ชอบอ่านมากที่สุด คือ หนังสือเสรีภาพของอเมริกา มีรูปภาพสวยๆ ภาพตึกรามบ้านช่อง ถนน รถยนต์ เรือรบ เครื่องบิน ที่คนไทยยุคนั้นอยากจะมี อยากจะเป็น  ขณะเดียวกันภัยคอมมิวนิสต์ก็คุกกรุ่น  บนท้องฟ้ามองเห็นเครื่องบินลำโต บินปล่อยควันเป็นทางยาว ลำแล้วลำเล่า  ส่วนที่ส่งเสียงดังแสบแก้วหู บินฉวัดเฉวียน  โครมคราม เป็นฝูงๆเที่ยวแล้วเที่ยวเล่า  ผู้ใหญ่เล่าให้ฟังว่าเป็นเครื่องบินขับไล่ แฟนธอมของฝรั่งอเมริกัน  บินไปทิ้งระเบิดที่เวียดนาม  ภายหลังทหารอเมริกันถอนทหารออกจากเวียตนามในปี 2516  และถอนฐานทัพออกจากเมืองไทยประมาณ ปี 2518  เสียงเครื่องบินที่ดังๆแสบแก้วหูก็เงียบหายไป  ช่วงวัยเด็กชอบนั่งฟังผู้ใหญ่ที่รับจ้างไปรบกลับมาเล่าให้ฟัง ก็สนุกดี  พอโตขึ้นอายุ 20 ปี ก็ไปทำงานชายแดนขณะที่บ้านเมืองแตกแยกทางความคิด อยู่ท่ามกลางการรบพุ่งแย่งมวลชน วันไหนไม่มีเสียงปืนถือเป็นเรื่องผิดปกติ  บังเอิญไปพบคลิป นักรบนิรนาม  333  เห็นว่าเป็นเรื่องที่สังคมไทยยุคนี้จะต้องตระหนัก และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วันนี้เราเป็นหนี้นักรบเหล่านั้นหรือไม่   วันนี้ท่านร่ำรวยจากเลือดเนื้อที่พวกเขาเสียสละไปแล้วหรือไม่  ท่านรักชาติของท่านแบบไหน โปรดตรองดู

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Black Mesa's profile


โพสท์โดย: Black Mesa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา..."ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray disc
ตั้งกระทู้ใหม่