หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธี "ป้องกันขโมยขึ้นบ้าน"

Share แชร์โพสท์โดย โลกใบนี้ชั่งกว้างใหญ่นัก

5 วิธี "ป้องกันขโมยขึ้นบ้าน"

 

บ้านไหน-ห้องไหน ที่ไม่เคยประสบกับปัญหาขโมยขึ้นบ้านจะไม่สามารถทราบได้แล้วว่า ความหวาดผวามันเป็นอย่างไร แต่ใครเล่าจะอยากรับรู้ถึงความรู้สึกนั้น

           จริงอยู่พฤติกรรมการ “ขโมย เป็นพฤติกรรมส่วนตัวที่เราไปบังคับให้ใครเป็นหรือเลิกเป็นไม่ได้ แต่เราสามารถป้องกันตัวเองไม่ให้อยู่ในกชลุ่มเป้าหมายของบุคคลเหล่านั้นได้ด้วยวิธีไม่ยาก วันนี้เราจะมาบอกกันทีละขั้นทีละตอน ตามสโลแกน กันไว้ดีกว่าแก้ โดนยกเค้าแล้วมันปวดใจ

5 วิธี "ป้องกันขโมยขึ้นบ้าน"

 

ประตู-หน้าต่าง
           บ้านทุกบ้าน ห้องทุกห้องควรประตูควรมีความแน่นหนา ใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทานยากต่อการทำลาย ช่องว่างระหว่างบานประตูกับวงกบไม่ควรห่างกันเกิน 1/8 นิ้ว บานพับประตูจะต้องอยู่ภายในอาคาร เพื่อยากจากการถอดจากด้านนอก ประตูที่เป็นประตูเลื่อน ควรจะเอาไม้มาวางในล่องรางของประตูเวลาที่เราปิดเพื่อป้องกันการบุกรุกอีกชั้นหนึ่ง เนื่องจากประตูเลื่อนเป็นประตู ที่งัดแงะ ได้ง่ายที่สุด อีกทั้งวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ประหยัดที่สุด หน้าต่างและประตูที่อยู่ชั้นล่างของตัวบ้านหรือชั้นที่มีระเบียบต่อออกไปจนคนสามารถเดินได้ ควรติดลูกกรง-เหล็กดัด และต้องเป็นถอดได้ยามเกิดอัคคีภัย ข้อควรระวังการจ้างร้านลูกกรง-เหล็กดัด ควรเลือกร้านที่ไว้ใจได้ เพราะหลายต่อหลายครั้งขโมยก็มาในคราบของอาชีพนี้เช่นกัน

5 วิธี "ป้องกันขโมยขึ้นบ้าน"

กุญแจล็อก 
           คุณต้องทำกลอนหรือกุญแจล็อกประตู-หน้าต่างทุกบาน และควรปิดล็อกทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เนื่องจาก 50% ของการบุกรุก เกิดจากการบุกรุกผ่านประตูที่ไม่ได้ล็อค ที่สำคัญอย่าซ่อนกุญแจไว้นอกบ้าน เช่น ใต้กระถางต้นไม้ หรือจุดอื่นๆ เพราะจุดที่เราคิดว่าปลอดภัย ส่วนมากขโมยก็จะคิดว่าต้องอยู่ตรงนั้นเช่นกัน ทางที่ดีปั๊มกุญแจแจกสมาชิกในบ้านคนละชุดเลยดีกว่า ที่สำคัญหากท่านย้ายเข้าบ้านใหม่หรือทำกุญแจหายควรเปลี่ยนกุญแจทั้งหมดทันที หากประตู-หน้าต่างของคุณเป็นกระจกควรเลือกแบบ glass block ป้องกันการทำลายจากด้านนอก

5 วิธี "ป้องกันขโมยขึ้นบ้าน"

 

ต้นไม้และแสงไฟ 
           ควรติดแสงสว่างภายนอกบ้านในเวลาค่ำ เพราะบ้านที่ติดไฟสว่างจะปลอดภัยกว่าบ้านที่ปิดไฟมืด หรือไม่มีไฟ หากคุณเป็นผู้ที่กลับบ้านดึกเป็นประจำ ควรติดระบบไฟอัตโนมัติภายในบ้านอย่างน้อย 1 ดวง เพื่อหลอกตาคนภายนอกให้เข้าใจผิดคิดว่ามีคนอยู่ในบ้าน หรือติดภายนอกเพื่อให้บุคคลอื่นเห็นหากมีการงัดแงะประตู-หน้าต่าง ที่สำคัญไม่ควรปลูกต้นไม้ในบ้านจนรก ปิดบัง อำพรางตัวบ้าน เพราะจะกลายเป็นว่าเป็นที่กำบังตัวให้คนร้ายเป็นอย่างดี หรืออาจวางกรวดขนาดใหญ่เป็นทางเดินไว้ข้างหน้าต่าง เพราะหากมีคนร้ายเดินเข้ามาตอนกลางคืนจะได้เกิดเสียงดังเป็นการเตือนภัยคนในบ้านอีกวิธีหนึ่ง

5 วิธี "ป้องกันขโมยขึ้นบ้าน"

 

 

 

5 วิธี "ป้องกันขโมยขึ้นบ้าน"

           อย่าใจดีช่วยขโมยงัดบ้านตัวเอง 
           หลายท่านอาจคาดไม่ถึงว่าตัวเองได้ช่วยให้ขโมยเข้าบ้านของตัวเอง หรือเป็นผู้ชี้ช่องให้ขโมยเกิดความอยากได้ การวางอุปกรณ์บางอย่างไว้รอบตัวบ้าน อาทิ จอบ เสียม ค้อน ตะปู ไม้กวาด เศษลวด เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ขโมยเข้าบ้ายของท่าน เพราะสิ่งของเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ชั้นดีในการงัดแงะ ที่สำคัญอย่าทิ้งของทีค่า อาทิ เศษขวด กล่องแหวน-เครื่องทอง กล่องใส่วิทยุ โทรทัศน์ ไว้ในถังขยะหน้าบ้าน เพราะขโมยย่อมคาดคิดได้ว่าในบ้านท่านยังมีของมีค่าอยู่อีกเป็นจำนวนมาก และอย่าทิ้งข้อความที่หน้าบ้านหรือร้านค้าว่า “ไม่อยู่บ้าน 2 วัน ติดต่อบ้านข้างๆ” หรือ “ร้านปิด 3 วัน” เพราะเท่ากับว่าคุณกำลังเชื้อเชิญหัวขโมยแบบเต็มใจ 

5 วิธี "ป้องกันขโมยขึ้นบ้าน"

           อุปกรณ์ป้องกันขโมย
           หากไม่เป็นการเดือดร้อนหรือสิ้นเปลืองจนเกินไป แนะนำให้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันขโมย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ทั้งสัญญาณกันขโมย กล้องวงจรปิด เพราะอย่างน้อยหากมันเข้ามาในบ้านของคุณได้ คุณก็ยังมีหลักฐาน หน้าตาของคนร้ายให้ใช้ติดตามได้ในอนาคต ปัจจุบันราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 5,000 - 1000,000 บาท ที่สำคัญการป้องกันขโมยคุณต้องเก็บของให้มิดชิด สิ่งของมีค่าที่สามารถยกย้ายได้ง่ายหรือมีมูลค่ามาก ควรเก็บในที่ปลอดภัย ค้นหาได้ยาก และอย่าลืมการป้องกันขโมยที่ได้ผลไม่แพ้อุปกรณ์อื่น คือ “เพื่อนบ้าน” อย่าลืมผูกมิตรกับรอบบ้านไว้บ้าง เพราะอย่างไรบุคคลย่อมป้องกันทรัพย์สินได้ดีกว่าอุปกรณ์อื่นอยู่แล้ว

***ผมขอเสริมนิดหนึ่งครับ เราแน่ใจได้อย่างไร เมื่อเราล๊อคบ้านหรือล๊อคห้องแล้ว โจรจะเข้ามาในบ้านหรือห้องเราไม่ได้ วิธีง่ายๆก็คือ ปิดให้หมด ล๊อคให้หมด และทิ้งกุญแจไว้ในบ้าน หลังจากนั้นก็หาทางเข้าบ้านให้ได้ ถ้าคุณเข้าไม่ได้ เช่นกัน โจรก็เข้าไม่ได้เช่นกัน แต่ถ้าคุณเข้าได้ฉันใด โจรก็ย่อมเข้าได้ฉันนั้น ตะลุ่ม ตุ่มแช่...

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายเหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌กว่าจะเป็น"สะพานพุทธ"inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็นกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่ส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้ม
ตั้งกระทู้ใหม่