หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

DIY : หลอดไฟจากขวดน้ำพลังงานแสงอาทิตย์

โพสท์โดย Impossible

DIY : หลอดไฟจากขวดน้ำพลังงานแสงอาทิตย์

พอพูดถึงเรื่องพลังงาน ใครๆก็คงต้องนึกไปต่างๆนานา ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากเกินจะเข้าใจแน่ๆ ยิ่งเป็นพลังงานจากแสงอาทิตย์ด้วยแล้ว คงยิ่งต้องใช้อุปกรณ์ต่างๆ เยอะแน่ๆ ไม่จริงครับ หยุดความคิดแบบนั้นได้เลย เพราะ หลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์นี้ ใช้แค่ขวดน้ำ พลาสติกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น! และทำง่ายมากด้วยครับ

หลอดไฟจากขวดน้ำนี้ เหมาะสำหรับที่ๆ แสงแดด สามารถตกกระทบกับหลังคาได้ เพราะ จำเป็นต้องใช้แสงอาทิตย์เป็นตัวส่องสว่าง

1. แค่นำขวดน้ำพลาสติก ไปบรรจุน้ำให้เต็ม อาจจะเติมสารฟอกขาวลงไปเล็กน้อยเพื่อป้องกันแบคทีเรียที่จะเติบโตในขวด 
2. เจาะรูที่หลังคา ขนาดเท่าขวดน้ำพลาสติก 
3. นำขวดน้ำไปหย่อนลงไปในรูที่เจาะไว้ แล้ว อุดรอยรอบๆรูให้มิดชิด กันน้ำฝนรั่วลงมา แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ

แสงสว่างที่เกิดจากการหักเหของแสงอาทิตย์ มีค่าเท่ากับแสงสว่างของหลอดไฟฟ้า 60 วัตต์ และแต่ละขวดก็มีอายุการใช้งานที่ยาวนานสูงสุดถึง 5 ปี ทำให้ผู้ที่ช้สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าลงไปได้มาก ทั้งยังเป็นวิธีที่รีไซเคิลขวดพลาสติกได้ดีมากๆด้วย

ไอเดียนี้เป็นนี้ไอเดียจาก นาย อิลลัก ดิอาซ ชาวฟิลิปปินส์ซึ่งตอนนี้เขากำลังเผยแพร่ไอเดียนี้ไปยังบ้านเรือนทั่วโลกอีกด้วย




 

ที่มา: sanook
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Impossible's profile


โพสท์โดย: Impossible
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
124 VOTES (4/5 จาก 31 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!เมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์จีนล้ำ!"เสินโจว-18"ส่งนักบินถึงสถานีอวกาศเทียนกง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดวันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อ
ตั้งกระทู้ใหม่