หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เล่นของสูง! สารพัดเกมที่เอาประธานาธิบดีสหรัฐฯ มาเป็นตัวละครในเกม

Share แชร์โพสท์โดย turbo

 

 

เรื่องการนำบุคคลที่มีตัวตนจริงๆ เข้ามามีบทบาทในเกมมีให้เห็นอยู่บ่อยมากครับ เช่นดารา นักแสดง นักกีฬาฯลฯ บ้างก็เป็นบุคคลสำคัญต่างๆ แต่ก็มีอยู่หลายเกมเหมือนกัน ที่เล่นของสูงอย่างเช่นเอาประธานาธิบดีมาเป็นตัวละครในเกมกันเลยทีเดียว บางเกมก็เอามายำซะเละ บางเกมก็สวมบทซะสมจริง สำหรับวันนี้ผมจะนำเสนอเกมที่มีประธานาธิบดีที่มีบทบาทสำคัญๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน จะมีใครบ้างนั้น ลองมาดูกันเลยดีกว่าครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

Lyndon B. Johnson
ปรากฎในเกม Metal Gear Solid 3
เป็นประธานาธิบดีคนที่ 36 ของสหรัฐอเมริกา ครองตำแหน่งในช่วงปี ค.ศ. 1963 - 1969 รับตำแหน่งทันทีต่อจากประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคเนดี้ ที่ถูกลอบสังหารไป โดยในช่วงนั้นเขาได้เป็นรองประธานาธิบดีของ จอห์น เอฟ เคเนดี้ อยู่ก่อนแล้ว

 

 

ประธานาธิบดีจอห์นสัน เป็นวุฒิสมาชิกที่คุมเสียงข้างมากในสภาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1953 - 1961 และได้รับการยกย่องจากประชาชนในความสามารถทั้งในงานของวุฒิสภาและสภาคองเกรส จนได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการบริหารและควบคุมนโยบายของพรรคดีโมเครต เป็นประธานกรรมการควบคุมองค์การการบินและอวกาศแห่งชาติ ในปี ค.ศ. 1953 จอห์นสันได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นคณะหนึ่งเพื่อพิจารณาปัญหาต่างๆเกี่ยวกับ งานทางด้านอวกาศ และการพัฒนาเกี่ยวกับอาวุธจรวด อันเป็นผลให้งานด้านนี้ของสหรัฐอเมริกาก้าวไกลในปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 

George Washington
ปรากฎตัวในเกม Assassin's Creed 3, Civilization V, และอีกมากมาย
ต้องบอกว่า จอร์จ วอชิงตัน เป็นประธานาธิบดีที่ถูกนำไปดัดแปลงเป็นตัวละครในเกมต่างๆ มากมาย เนื่องด้วยเขาเป็นประธานาธิบดี คนที่น่าจดจำมากที่สุดคนหนึ่งของประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกาเล่นของสูง! สารพัดเกมที่เอาประธานาธิบดีสหรัฐฯ มาเป็นตัวละครในเกม

 

เขาเป็นผู้นำกองกำลังทหารอเมริกา ออกรบกับอาณาจักรบริเทนใหญ่ ในสงครามปฏิวัติอเมริกัน จนได้รับชัยชนะ ในปี ค.ศ.1783 และเขาก็ได้เป็นประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐอเมริกาด้วย โดยดำรงสมัยตั้งแต่ปี ค.ศ.1789 จนถึงปี ค.ศ.1797 นอกจากผลงานด้านการรบแล้ว เขายังมีความสามารถด้านการทูตและการบริหารที่ดีเยี่ยมอีกด้วย จนสามารถรวบรวมเมืองต่างๆ ในอาณานิคมให้เป็นปึกแผ่น เป็นประเทศสหรัฐอเมริกาที่ยิ่งใหญ่ได้

 

 

 

John F Kenedy
ปรากฏตัวในเกม Call of Duty : Black Ops
ประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐอเมริกา มีคนตั้งชื่อเรียกย่อๆ ให้เขาว่า JFK  เป็นคนที่มีชื่อเสียงมากมายทั้งความสามารถทางด้านการเมือง ผลงานหลักๆ ของเขาที่น่าสนใจก็คือ เขาเป็นคนต้นคิดเสนอโปรเจ็กต์อพอลโล่ 11 ในปี 1961 แต่ผลงานที่ผิดพลาดของเขา คือการให้ความช่วยเหลือทางการทหารแก่เวียดนามใต้ จนก่อให้เกิดสงครามเวียดนามที่รุนแรง แต่เขาสามารถสงบสงครามนี้ได้เองด้วยวิธีทางการทูตก่อนที่จะได้รับตำแหน่ง ประธานาธิบดีสมัยที่ 2

 

 

แต่จากนั้นไม่นานเคนเนดีก็ถูกยิงเสียชีวิตที่เมืองแดลลัส รัฐเทกซัส ในเหตุการณ์การลอบสังหารฯ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ค.ศ. 1963 ประวัติศาสตร์บันทึกถึงประธานาธิบดีผู้มีอายุน้อยที่สุดของสหรัฐอเมริกา ผู้มีผลงานโดดเด่นมากมายท่ามกลางวิกฤตการณ์หลังสงครามโลกครั้งที่สอง รอยต่อของยุคก้าวสู่สงครามเย็น

 

 

 

 

Abraham Lincoln
ปรากฏตัวในเกม Fight Club, The Conduild 2
เขาเป็นประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกา เจ้าของคำพูดแสนคลาสสิกว่า "จงทำลายศัตรูของท่าน โดยการทำให้เขาเป็นมิตร" เขาเป็นผู้นำให้การเลิกทาสในประเทศอเมริกาได้สำเร็จ นอกจากนี้เขายังเป็นนักการเมืองที่มีความฉลาดหลักแหลม และเป็นนักพูดที่ดีมีเหตุผล แต่ในระหว่างดำรงค์ตำแหน่งนั้นก็มีศัตรูรอบข้างเยอะไม่เบา เพราะการดำรงค์ตำแหน่งของเขาเป็นที่ไม่พอใจกับรัฐต่างๆ ทางตอนใต้เป็นอย่างมาก จนทำให้เกิดสงครามยิบย่อยอยู่บ่อยครั้ง

 

 

แต่สุดท้ายเขาก็ถูกลอบสังหารโดยนักแสดงและผู้ฝักใฝ่สมาพันธรัฐ จอห์น วิลค์ส บูธ การลอบสังหารครั้งนี้เป็นการลอบสังหารประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาครั้งแรกและ ทำให้ทั้งประเทศโศกเศร้า นักวิชาการและสาธารณะจัดลินคอล์นเป็นหนึ่งในสามประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว
(แต่เกมที่ เขาไปปรากฏตัว มักจะไม่ค่อยอยู่ในสภาพที่เป็นมนุษย์ปกติเลยสักเกม)

 

 

 

 

Barack Obama
ปรากฏตัวในเกม Mercenaries 2 : World in Flame
ที่จริงแล้ว ตอนที่เกมนี้ออกมา โอบามา ยังไม่ไ้ด้เป็นประธานาธิบดีหรอกครับ แต่ในเมื่อตอนนี้เขาเป็นแล้ว ก็นับเข้าไปด้วยละกัน (ฮา) เขาเป็นประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา และยังเป็นคนที่ดำรงค์ตำแหน่งอยู่ในปัจจุบันนี้ เขาเป็นประธานาธิบดีที่สร้างเสียงฮือฮาให้แก่ชาวโลก เพราะเป็นคนผิวสีคนแรกที่ได้เป็นประธานาธิบดีในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ อเมริกา

 

 

โอบามาเป็นประธานาธิบดีที่มีผลงานมากมาย ทั้งทางด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐและฟื้นฟูเศรษฐกิจ จากภาวะ เศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก การทหาร และสังคม หลายๆ อย่าง เช่นการเปิดเสรีในด้านการรักร่วมเพศ และให้มีการแต่งงานกันได้เหมือนคู่ทั่วไป หรือแม้แต่ปฏิรูประบบประกันสุขภาพ แผนการนี้ยังได้รวมถึงการตัดค่าจ่ายใช้ จ่ายทางการแพทย์ และภาษีของบริษัทประกันภัยซึ่งเสนอแผนการต่างๆ ที่มีค่าใช้จ่ายสูง

 

 

 

 

ที่จริงผมว่าน่าจะมีอีกหลายเกมนะครับ ที่เอาประธานาธิบดีมาเป็นตัวละครในเกม แต่ผมไม่รู้ว่ามีเกมไหนอีกบ้างเนี่ยสิ สำหรับทางอเมริกาเขาก็คิดว่าคงเป็นเรื่องขำขัน แซวกันนิดๆ หน่อยๆ แต่หากเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในประเทศเราคงเป็นเรื่องราวใหญ่โตแน่นอน หากมีเกมไหนที่มีบุคคลสำคัญแบบนี้โผล่ในเกมอีกบ้างก็ลองเอามาบอกต่อกันได้นะ ครับ ^^

 

ขอขอบคุณข้อมูลของประธานาธิบดีแต่ละคนจาก Wikipedia ครับ

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
turbo's profile


โพสท์โดย: turbo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่