หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนไทยสร้างชื่อ....บัณฑิต อึ้งรังษี.

โพสท์โดย aomcheese

                                       

บัณฑิต อึ้งรังษี (เกิด 7 ธันวาคม พ.ศ. 2513 ที่หาดใหญ่ สงขลาวาทยกรชาวไทยที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ บัณฑิตเป็นผู้ชนะเลิศ"ร่วม"การแข่งขันมาร์เซล วิล่า (Maazel-Vilar International Conducting Competition) [1] ซึ่งเป็นการแข่งขันอำนวยเพลงรายการใหญ่ ที่ คาร์เนกีฮอลล์ นิวยอร์กสหรัฐอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2545 (มีผู้ชนะสองคน)

 บัณฑิต อึ้งรังษี เป็นวาทยกรชาวไทยที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่าเป็นวาทยกรรุ่นใหม่ที่สำคัญคนหนึ่งของโลก จากการที่เขาได้รับรางวัลการแข่งขันวาทยกรระดับนานาชาติหลายครั้ง เช่น ที่ประเทศฝรั่งเศษ (Besancon Competition) ปี พ.ศ. 2541, ที่ประเทศโปรตุเกส (รางวัลชนะเลิศ) ปี พ.ศ. 2542, ที่ประเทศฮังการี ปี พ.ศ. 2542 และล่าสุดที่คาร์เนกี้ฮอลล์ (Carnegie Hall) มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการแข่งขันวาทยกรที่สำคัญที่สุดในโลก โดยบัณฑิตเป็นผู้ชนะเลิศจากผู้เข้าแข่งขัน 362 คนทั่วโลก โดยการตัดสินของคณะกรรมการที่มีชื่อเสียงของโลกเช่น Lorin Maazal Kyung-Wha Chung ฯลฯ และได้รับเชิญไปอำนวยเพลงให้กับวงออร์เคสตร้าและโรงอุปรากร (Opera House) ที่สำคัญ ๆ อาทิ New York Philharmonic Orchestra, Los Angeles Philharmonic Orchestra เขาได้เคยร่วมงานกับศิลปินชั้นนำของโลก เช่น Maxim Vengerov, Mikhai Pletnev, Julia Migenes, the LaBeque Sisters, Paula Robinson, Christopher Parkening, Christine Brewer เขายังได้รับการกล่าวขวัญถึงจากหนังสือพิมพ์และสื่อสำคัญต่างๆ ของโลก ได้แก่ Los Angeles Times, New York Times, American Record Guide, Salt Lake Tribune, New York Magazine, L’Unione (อิตาลี), Sarda ElGallego(สเปน) ฯลฯ

                                     

       ด้านการศึกษา บัณฑิตได้รับปริญญาตรี 2  สาขา ทั้งทางด้านดนตรีและบริหารธุรกิจที่ประเทศออสเตรเลีย ได้รับปริญญาโทเอกการอำนวยเพลงที่ University of Michigan ในสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2541 เขาเป็นหนึ่งในวาทยกรรุ่นใหม่ 9 คน จากทั่วโลก ที่ได้รับเชิญไปศึกษาที่ Carnegie Hall ในมหานครนิวยอร์ก ทำให้เขาได้รับทุน Leonard Bernstein Fellowship ไปศึกษาต่อกับ Seji Ozawa ที่ Tanglewood Music Center

       ในประเทศบ้านเกิดของตนเอง บัณฑิตได้รับความสนใจจากสื่ออย่างมาก เช่น รายการเจาะใจ ชีพจรโลก ตาสว่าง กว่าจะเป็นดาว ฯลฯ รวมทั้งการให้สัมภาษณ์ทางนิตยสารและหนังสือพิมพ์ นับเป็นนักดนตรีคลาสสิกคนแรกของไทยที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง
ปัจจุบันนี้บัณฑิตแบ่งเวลาให้กับการเดินทางไปกำกับวงออร์เคสตร้าทั่วโลก การเขียนหนังสือและการเป็นวิทยากรพิเศษให้กับองค์กรใหญ่ๆ หนังสือทั้งสี่เล่มที่เขาเขียน ขึ้นอันดับหนังสือขายดี มียอดจำหน่ายรวมกันหลายแสนเล่ม

                                               

                                               

       สำหรับรางวัลในประเทศไทย คุณบัณฑิตดั้รบการแต่งตั้งจากกระทรวงวัฒนธรรมให้เป็น “ทูตวัฒนธรรม” แห่งประเทศไทยในปี พ.ศ. 2549 และได้รับรางวัล “ศิลปาธร” ในปี พ.ศ. 2548 บัณฑิตมีภรรยาเป็นนักร้องเพลงแจ๊สมืออาชีพชาวอเมริกัน ชื่อ แมรี่ อึ้งรังษี มีบุตรสาวด้วยกัน 3 คน

                                                          

                                                                      เพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรส เชิญทุกท่านสดับฟังได้เลยค่ะ............

                                                   

ขอได้รับความขอบคุณจาก...........

you2play

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
aomcheese's profile


โพสท์โดย: aomcheese
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉโหนกอูฐมีไว้ทำไม ?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตายเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
ตั้งกระทู้ใหม่