หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

i ของ Appleย่อมาจากอะไร ?

โพสท์โดย โอโม่บอย

iPad with Retina Display    iOS       iPhone  iCloud

iPod touch   iMac. Performance and design. Taken right to the edge.   iTunes Store.                                             

                                 

 

เชื่อได้เลย คำถามจากหัวข้อข้างต้น คงจะมีหลายท่านสงสัยอยู่ไม่น้อยว่า ตัวอักษร i ที่อยู่ข้างหน้าผลิตภัณฑ์ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iMac, iPad, iPhone, iPod touch และอื่นๆ มาจากคำว่าอะไร และมีที่มาอย่างไร บางท่านอาจจะเคยได้ยินมาว่า i นั้น ย่อมาจาก internet หรือ individual แต่สำหรับ Mike Elgan นักเขียนจากเว็บไซต์ cultofmac ได้เผยว่า iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว หรือ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น ตัวอักษร i ย่อมาจากคำว่า identity หรือแปลเป็นไทยก็คือ เอกลักษณ์ครับ

 

โดยคำว่า identity ไม่ได้หมายถึงเฉพาะ การออกแบบตัวเครื่องเท่านั้น แต่รวมไปถึงเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมต่างๆ ด้วย ยกตัวอย่างเช่น ข่าวลือต่างๆ ที่เกี่ยวกับ iPhone 5S ในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ระบบสแกนลายนิ้วมือ ที่คาดกันว่า น่าจะถูกนำมาใช้บน iPhone 5S หรือเทคโนโลยี NFC ที่จะเริ่มใช้บน iPhone 5S เป็นรุ่นแรก เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ถือว่า เป็นสิ่งที่ทำให้ iPhone 5S มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัว จึงทำให้ตัวอักษร i นั้น หมายถึง identity นั่นเอง

 

Mike Elgan เผยว่า ถ้าหากโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค อย่าง Facebook หรือ Google+ อยู่ไม่รอด แต่เค้าเชื่อว่า Apple จะสามารถสร้างความสำเร็จต่อไปได้อย่างแน่นอน เพราะอะไรน่ะหรือครับ ?? เพราะว่า Apple มักจะมองการณ์ไกลและซุ่งเงียบเสมอ  สิ่งที่ Apple ได้คิดค้นไม่ได้หมายถึงสิ่งที่ใช้ได้แค่ปีหรือ 2 ปี แต่สามารถต่อยอดและพัฒนาไปได้เรื่อยๆ นั่นเอง ต่างจาก social network ที่เน้นความนิยม ณ จุดนั้น เมื่อหมดยุคก็ค่อยค้นหาหนทางกันต่อไป

 

นอกจากนี้ Mike ยังเชื่อว่า นวัตกรรมที่ Apple ได้คิดค้นให้กับ iPhone นั้น จะถูกต่อยอดไปยัง iMac และ iPad ด้วย โดยเฉพาะ NFC และระบบสแกนนิ้วมือ ที่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า จะสามารถใช้งานอะไรได้บ้าง แต่คาดว่า น่าจะมีการรวมฟีเจอร์ 2 อย่างนี้เข้าด้วยกัน

 

ที่มา Techmoblog.com: Tech Your Life

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โอโม่บอย's profile


โพสท์โดย: โอโม่บอย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
ตั้งกระทู้ใหม่