หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศของผู้ต้องขังชาย

โพสท์โดย ความสุขของปื๊ด
 
      พฤติกรรมรักเพศเดียวกันสามารถเกิดขึ้นในคุกได้ เพราะคุกเป็นสถานที่ไม่มีเพศอื่นให้คุณเลือก แต่ผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวมักจะไม่ระบุว่าตนเป็นเกย์ และวางแผนจะกลับไปมีชีวิตแบบรักต่างเพศทันทีที่ออกจากคุก พฤติกรรมดังกล่าวจึงถูกเรียกว่า รักเพศเดียวกันตามสถานการณ์ (Situational Homosexuality) ซึ่งอาจจะพบในที่อื่นๆ ที่ผู้ชายต้องใช้เวลาอยู่ร่วมกันนานๆ เช่น ในเรือรบ ค่ายทหาร โรงเรียนชายล้วน เป็นต้น
 
   
    หลายคนอาจคิดว่าการมีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกันในคุกเป็นการข่มขืนกัน แต่อันที่จริงแล้วมีนักโทษน้อยกว่า๓%ที่รายงานว่าถูกข่มขืนระหว่างอยู่ในคุก (สงสัยว่าเป็นไปได้มั้ยว่ามีมากกว่านี้ แต่รู้สึกเสียเชิงชายที่ต้องบอกว่าตัวเองถูกข่มขืน ...แค่สงสัยน่ะครับ)
 
     
        อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าว (๓%) นั้นขึ้นอยู่กับว่าเราให้ความหมายของคำว่า "ข่มขืน" ว่าอย่างไร เพราะมีนักโทษบางคนที่ห่วงความปลอดภัยในชีวิตยอมให้เซ็กส์เซอร์วิสแก่นักโทษที่แข็งแกร่งกว่า เพื่อขอความคุ้มครอง ชายเหล่านี้ย่อมรู้สึกว่าตนถูกสถานการณ์บีบบังคับ (ผู้เขียนกำลังจะบอกว่า คนที่ถูกสถานการณ์บังคับให้ "ยอม" ก็น่าจัดอยู่ในคนที่ถูกข่มขืนด้วย เพราะไม่ได้เต็มใจจริงๆ สรุปคือคนเขียนแกขยายความหมาย "ข่มขืน" ให้กว้างกว่าเดิม)
 
        ทั้งนี้ ผลการวิจัยดังกล่าวเปิดเผยว่า จากการศึกษาพบว่า ผู้ต้องขังที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศจะมีประมาณร้อยละ 1-2 ของผู้ต้องขังทั้งหมด(หรืออาจมีมากกว่านั้น) ในขณะที่มีอีกร้อยละ 2-3 ที่มีพฤติกรรมแอบแฝง หรือรักร่วมเพศชั่วคราว เพื่อระบายความใคร่ขณะอยู่ในเรือนจำ 
 
 
       สำหรับผู้ต้องขังที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ หรือรักร่วมเพศมาก่อนเข้าเรือนจำบางคน บอกเล่าว่า เมื่อเข้ามาอยู่ในเรือนจำจะมีผู้ต้องขังชายเข้ามาตีสนิท ให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตและสร้างความมั่นใจ รวมถึงข่มขู่เพื่อให้ได้มีเพศสัมพันธ์ในลักษณะรักร่วมเพศ 
 
"พฤติกรรมรักร่วมเพศครั้งแรกในเรือนจำเป็นไปในลักษณะจำยอม และจะร่วมกันในลักษณะจับคู่ฉันสามีภรรยาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จนกระทั่งสามารถปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตในเรือนจำได้ ก็จะเริ่มหาคู่ใหม่ในลักษณะที่ตนพึงพอใจอย่างแท้จริง" 
 
 
     
       พฤติกรรมรักร่วมเพศเกิดบ่อยที่สุดในวันหยุดที่ปิดโรงงาน บริเวณมุมอับต่างๆ ภายในเรือนจำฯ ที่เอื้ออำนวย เช่น มิดชิด หรือไกลจากเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้บางครั้งการลักลอบมีเพศสัมพันธ์ในที่อื่นๆ เช่น ในโรงงาน ในเรือนนอน โดยฝ่ายผู้กระทำจะเป็นฝ่ายชักชวน และผู้มีพฤติกรรมรักร่วมเพศมักรวมกลุ่มกัน ผลัดกันดูต้นทาง 
 
     
       นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ต้องขังชายภายในเรือนจำฯ มีค่านิยมแสดงออกในการรักร่วมเพศเพื่อโอ้อวด และการจับคู่ระหว่างผู้ต้องขังชายเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ในกลุ่มผู้ต้องขัง โดยระหว่างที่อยู่กันเป็นคู่ผู้กระทำ (ขาใหญ่) จะเป็นฝ่ายเลี้ยงดูผู้ถูกกระทำ ความสัมพันธ์จะมีระยะเวลาสั้นๆ ประมาณ 1 ปี และส่วนใหญ่จะมีพฤติกรรมรักร่วมเพศกับผู้ต้องขังชายอื่นมากกว่า 1 คน ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน ถ้าฝ่ายผู้กระทำสามารถมีความสัมพันธ์กับคนใหม่ โดยที่ผู้ถูกกระคนคนแรก ก็ต้องจำใจต้องยินยอมความเป็นไป ไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ แม้กระทั้งจะแอบมีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนใหม่ถ้าโดนจับได้ และมีการล้อเลียนกันเกิดขึ้นก็ถือเป็นเรื่องที่ถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีของชายอีกฝ่ายได้ อาจทำให้เกิดความรุนแรงภายขึ้นได้
 
 
        ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวมักจะสร้างปัญหาความวุ่นวายในเรือนจำเสมอ โดยเฉพาะผู้ที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศกลุ่มผู้ถูกกระทำ ที่ภายในเรือนจำมีศัพท์เฉพาะเรียกว่า "น้อง" จะมีอิทธิพลด้านจิตใจต่อผู้ต้องขังชายอื่น เกิดค่านิยมที่ขัดต่อระเบียบวินัยเรือนจำ เช่น การสัก การตกแต่งอวัยวะเพศ ปัญหาการทะเลาะวิวาทที่เกิดจากความหึงหวง ค่านิยมการเลี้ยงน้องที่ก่อปัญหาการลักขโมยของผู้ต้องขังอื่น การพึ่งพาญาติที่อยู่ภายนอกเกินกว่าความจำเป็น ปัญหาด้านหนี้สิน พ่อค้าเถื่อน และที่สำคัญคือปัญหาการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ 
     
       ปัจจุบันมีมาตรการใหม่เปิด "เรือนจำสหเพศ" ให้นักโทษชาย-หญิงทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อหวังลดปัญหารักร่วมเพศในเรือนจำ เป็นแห่งแรกที่เรือนจำกลางนครสวรรค์ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ผู้ต้องขังชายและหญิงได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การศึกษาในชั้นเรียน หรือฝึกวิชาชีพในแดนส่วนกลาง (ศูนย์ทัณฑปฏิบัติ) ซึ่งจัดไว้เป็นที่ทำกิจกรรมส่วนรวมของผู้ต้องขัง ทำให้เรือนจำไม่เป็นสังคมปิดสำหรับเพศเดียวกันอีกต่อไป ผู้ต้องขังชาย-หญิงมีโอกาสที่จะติดต่อทำกิจกรรมร่วมกันภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่และศูนย์โทรทัศน์วงจรปิด ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการรักร่วมเพศในหมู่ผู้ต้องขังชายด้วยกัน หรือผู้ต้องขังหญิง โดยลดความกดดันของสังคมเพศเดียวกันลง นอกจากนี้ผู้ต้องขังยังเรียนรู้การดำเนินชีวิตร่วมกับเพศตรงข้าม ทำให้ผู้ต้องขังชายลดความก้าวร้าวและเรียนรู้การมีปฏิสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่ถูกต้อง 
 
     
        รายงานยังระบุอีกว่า สำหรับผู้ต้องขังที่จะได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการนี้จะเป็นผู้ต้องขังที่ผ่านการจำแนกลักษณะผู้ต้องขังแล้ว โดยได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น โครงการนวดฝ่าเท้า โครงการฝึกอาชีพหมอดู โครงการชุมชนบำบัด โครงการบำบัดผู้กระทำผิดทางเพศ โครงการบำบัดผู้ต้องขังในคดีที่ใช้ความรุนแรงในการกระทำผิด โครงการบำบัดผู้ต้องขังที่ใช้ความรุนแรงในครอบครัว และการเข้าศึกษาในชั้นเรียนต่างๆ เป็นต้น
 
 
 ซ้ำอภัย เพราะชอบมากๆๆๆๆ 
 
ที่มา: www.google.com search Sex ในคุก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้ช่างแนะวิธีง่ายๆ แก้ไขด้วยตัวเอง..สำหรับใครที่โดนมิจฉาชีพควบคุมมือถือ"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Bitcoin Halving คืออะไร? ทำไมถึงเป็นประเด็นร้อนในโลกคริปโต?ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?complex: ซับซ้อนทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?
ตั้งกระทู้ใหม่