หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลักการทำงานของบริษัท Google

โพสท์โดย moses

google เป็นบริษัทที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลก และใครต่อใครหลายคน
ก็ฝันว่าอยากร่วมงานกับพวกเขา ทั้งห้องทำงานแสนสนุก และอาหารฟรีทานได้ไม่อั้น
สวัสดิการพนักงานและอื่นๆ อีกมากมายสมกับเป็นบริษัทของคนรุ่นใหม่ไฟแรง

ที่กำลังเอื้อมคว้าดวงดาวด้วยโปรเจคสร้างลิฟต์ไปถึงชั้นบรรยากาศ หรือแว่นตา
ที่กำลังจะเปลี่ยนการมองโลกของคุณ อย่าง google glasses

เหตุที่เกิดเรื่องนี้ขึ้นเพราะ แลร์รี เพจ ผู้ก่อตั้งได้ วางกฎแห่งความสำเร็จ ไว้ 10 ประการดังนี้

google เขียน “หลักการ 10 ข้อ” เหล่านี้เป็นครั้งแรกเมื่อ Google มีอายุเพียงไม่กี่ปี

1. ยึดผู้ใช้เป็นหลักแล้วสิ่งอื่นๆ จะตามมา

นับเริ่มดำเนินการ googleได้มุ่งเน้นการให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แก่ผู้ใช้
ไม่ว่า google จะออกแบบอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์ใหม่ หรือ การเปลี่ยนแปลงหน้าตาให้กับหน้าแรกใหม่ google ระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้มั่นใจว่าการปรับเปลี่ยนต่างๆ จะให้ความสะดวกแก่คุณมากกว่าจะเน้นที่เป้าหมายหรือผลประกอบการของบริษัท

2. ทำแค่อย่างเดียวให้ดีมากๆ นั่นแหละดีที่สุด

google ทำการศึกษาวิจัย ด้วยกลุ่มนักวิจัยที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ซึ่งเน้นที่การแก้ไขปัญหาการสืบค้นข้อมูลโดยเฉพาะ ทำให้ google มีความรู้ในสิ่งที่ทำเป็นอย่างดีและรู้ว่าจะปรับปรุงอย่างไรให้ดีขึ้น ความพยายามอย่างต่อเนื่องของ google ในการแก้ไขปัญหายากๆ ทำให้เราสามารถแก้ไขเรื่องที่สลับซับซ้อนและทำการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบบริการการค้นหาข้อมูลที่รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้นให้แก่ผู้คนหลายล้านคน

3. เร็วย่อมดีกว่าช้า

เวลามีค่า ดังนั้นเมื่อคุณหาอะไรสักอย่างบนเว็บก็ย่อมอยากจะหาเจอในทันที
google มุ่งมั่นที่จะทำให้คุณได้อย่างที่ตั้งใจ
เป้าหมายของ google คือ การให้ผู้ใช้ออกจากหน้าเว็บของเขาโดยเร็วที่สุด
ด้วยการตัดบิต และ ไบต์ส่วนเกินออกจากหน้าของเราและเพิ่มประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมการให้บริการ google จึงสามารถสร้างสถิติความเร็วใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อให้เวลาการตอบสนองต่อผลการค้นหาแต่ละครั้งใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาที

4. ประชาธิปไตยบนเว็บสามารถใช้งานได้

การค้นหาโดย Google ได้ผลเพราะอาศัยคนจำนวนหลายล้านคนที่ช่วยกันโพสต์ลิงก์บนเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อช่วยในการพิจารณาว่ามีไซต์ใดบ้างที่นำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์
google ประเมินความสำคัญของหน้าเว็บทุกหน้าโดยใช้สัญญาณจำนวนมากกว่า 200 สัญญาณและเทคนิคต่างๆ มากมาย รวมทั้งอัลกอริธึม PageRank™ ที่ได้รับสิทธิบัตรของ google ซึ่งช่วยวิเคราะห์ว่าไซต์ได้รับการ “ลงคะแนน” โดยหน้าเว็บอื่นๆ ให้เป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุด

5. คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ที่โต๊ะทำงานเพื่อค้นหาคำตอบ

โลกทุกวันนี้พัฒนาไปสู่ระบบเคลื่อนที่มากขึ้น ผู้คนต้องการเข้าถึงข้อมูลจากทุกที่และทุกเวลาที่พวกเขาต้องการ google กำลังบุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ๆ และเสนอโซลูชันใหม่ๆ ด้านบริการสำหรับมือถือเพื่อช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถทำงานต่างๆ มากมายโดยผ่านโทรศัพท์
Android ระบบเคลื่อนที่แบบโอเพนซอร์สที่ให้บริการฟรีของเรา Android ช่วยเชื่อมโลกของอินเทอร์เน็ตเข้ากับโลกของมือถือ ซึ่งไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคที่จะมีทางเลือกเพิ่มขึ้นและได้รับความพึงพอใจใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์จากการใช้งานมือถือเท่านั้น หากยังสร้างรายได้ให้แก่ผู้ให้บริการ ผู้ผลิต และนักพัฒนาอีกด้วย

6. หาเงินได้โดยไม่ต้องทำสิ่งไม่ดี

Google เป็นธุรกิจที่มีรายได้จากการเสนอเทคโนโลยีการค้นหาให้แก่บริษัทต่างๆ และจากการขายโฆษณาที่ปรากฏบนไซต์

googleไม่อนุญาตให้โฆษณาแสดงขึ้นในหน้าผลการค้นหาของเราเว้นแต่ว่าจะมีข้อมูลเชื่อมโยงกับข้อมูลในตำแหน่งที่แสดง และเราเชื่อมั่นอย่างจริงจังว่า โฆษณาสามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ก็ต่อเมื่อโฆษณานั้นมีข้อมูลที่เชื่อมโยงกับสิ่งที่คุณต้องการค้นหา ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่าการค้นหาบางอย่างจะไม่นำไปสู่โฆษณาใดๆ เลย

การโฆษณาใน Google มักได้รับการระบุอย่างชัดเจนว่าเป็น “ลิงก์ของผู้สนับสนุน” ดังนั้นจะไม่ส่งผลต่อความเที่ยงตรงของผลการค้นหาทุกชนิด

7. ข้อมูลใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ

เมื่อเราได้สร้างดัชนีหน้า HTML ต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตไว้มากกว่าบริการค้นหาอื่นๆ google ให้ความสำคัญกับข้อมูลที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ทันที
บางครั้งก็เป็นแค่เรื่องของการรวมฐานข้อมูลใหม่ๆ เข้าไว้ในการค้นหาของ google
เช่น การเพิ่มการค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ และที่อยู่ ตลอดจนไดเรกทอรีของธุรกิจ ความพยายามอื่นๆ อาจจำเป็นต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น เช่น การเพิ่มความสามารถในการค้นหาข่าวที่เก็บไว้ สิทธิบัตร วารสารทางวิชาการ รูปภาพนับพันล้านรูป และหนังสืออีกหลายล้านเล่ม และนักวิจัยของเรายังคงพยายามค้นหาวิธีเพื่อนำเสนอข้อมูลทั้งหมดในโลกให้แก่ผู้คนที่ต้องการค้นหาคำตอบ

8. ผู้คนในทุกแห่งหนต้องการข้อมูลเหมือนกัน

google ได้รับการก่อตั้งขึ้นในแคลิฟอร์เนีย แต่พันธกิจของเราคือการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลทั่วโลกและในทุกภาษา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เราจึงมีสำนักงานในกว่า 60 ประเทศที่คอยดูแลรักษาโดเมนอินเทอร์เน็ตกว่า 180 โดเมนและให้บริการการค้นหาสำหรับผู้คนที่อยู่นอกสหรัฐอเมริกาเป็นจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใช้บริการทั้งหมด มีภาษาต่างๆ มากกว่า 130 ภาษา มอบความสามารถในการจำกัดผลลัพธ์ของเนื้อหาที่เขียนในภาษานั้นๆ และมุ่งให้บริการแอปพลิเคชันและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในภาษาอื่นๆ และในรูปแบบที่สามารถเข้าถึงได้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

9. คุณสามารถจริงจังได้โดยไม่ต้องใส่สูท

ผู้ก่อตั้ง Google สร้างขึ้นมาจากความคิดที่ว่าการทำงานควรจะท้าทาย และความท้าทายควรจะสนุก google เชื่อว่าสิ่งที่ดีและสร้างสรรค์มักจะเกิดขึ้นในบรรยากาศที่ดีของบริษัท
และนั่นไม่ได้หมายถึงการมีโคมไฟลาวาและลูกบอลยางเท่านั้น
แต่ยังมีการให้ความสำคัญกับความสำเร็จของทีมงานและความภูมิใจในความสำเร็จของแต่ละบุคคลที่ส่งผลต่อความสำเร็จโดยรวมของ google

google ลงทุนเป็นอย่างมากเพื่อให้พนักงานที่มีความกระฉับกระเฉงและกระตือรือร้น
ซึ่งมีภูมิหลังที่แตกต่างกันไปของเรามีกลยุทธ์ที่สร้างสรรค์ในการทำงาน เล่น และใช้ชีวิต
บรรยากาศอาจจะสบายๆ แต่ความคิดใหม่มักจะเกิดขึ้นขณะเข้าแถวซื้อกาแฟ ในการประชุมกับทีมงาน หรือในที่ออกกำลังกาย ความคิดเหล่านี้จะถูกแลกเปลี่ยน ทดสอบ และนำไปลองใช้งานอย่างรวดเร็ว และอาจจะเป็นการเปิดตัวสำหรับโครงการใหม่ที่จะสามารถนำไปใช้งานทั่วโลกได้ในอนาคต

10. ถึงจะดีมากก็ยังไม่ดีพอ

google เห็นการเป็นเลิศในด้านใดด้านหนึ่งเป็นจุดเริ่มต้น มิใช่จุดสิ้นสุด ตั้งเป้าหมายที่ตัวเองก็ทราบดีว่ายากที่จะบรรลุผล
เพราะคิดว่าการพยายามบรรลุเป้าหมายที่สูงเช่นนั้นจะทำให้เราไปไกลกว่าที่คาดไว้
googleมีเป้าหมายที่จะนำสิ่งที่ใช้การได้ดีอยู่แล้วมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในรูปแบบที่ไม่คาดคิดด้วยนวัตกรรมและการฉีกแนว

เห็นไหมครับว่าพลังการสร้างสรรค์มันไม่ได้มาง่ายๆ นะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
ตั้งกระทู้ใหม่