หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหาร 9 ชนิดช่วยสร้างเกราะกันภัยหนาว

โพสท์โดย Spirit of Queen

                             

เมื่อฤดุหนาวมาเยือนอาจทำให้ป่วยได้ โดยสุขภาพที่มากับหน้าหนาวนี้มีผลกระทบต่ออวัยวะหลักๆคือผิวหนัง ทางเดินหายใจ ทางเดินอาหาร อย่างผิวหนังก็ทำให้แห้งแตก ทางเดินหายใจก็ทำให้เป็นหวัด ภูมิแพ้กำเริบและสุดท้ายทางเดินอาหารก็ต้องระวังเพราะหน้าหนาวมีไวรัสที่หนีหนาวมาอยู่กับอาหารมากทำให้เกิดอาการท้องเสียได้ ดังนั้นการกินให้ปลอดจากภัยหน้าหนาวจึงช่วยได้มาก วันนี้มีอาหารที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันหรือป้องกันภัยหนาวให้กับร่างกายมาแนะนำกันเพื่อให้คุณ ๆ ผู้อ่านได้มีสุขภาพแข็งแรงในช่วงหน้าหนาวแบบนี้คะ เริ่มกันที่กินต้านหวัดควรเลือกอาหารที่มีสารอาหารในการป้องกันหวัดช่วยเพิ่มภูมิต้านทานได้แก่
    
1.ฝรั่งสดและเสาวรส เพื่อให้ได้วิตามินซีเข้มข้นและสดพอที่จะเสริมคอลลาเจนเส้นเลือด
2.ปลาทูและซีฟู้ด เพื่อให้ได้ “ซิงค์” คือสังกะสีไปช่วยเสริมภูมิทหารคุ้มกันร่างกาย
 
3.น้ำขิง เป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันการอักเสบและฆ่าเชื้อในคอเสมือนยาแก้หวัดจากธรรมชาติ
    
 
อากาศที่หนาวเย็นบางครั้งการอาบน้ำอุ่นจะทำให้ผิวแห้งง่ายกว่าอาบน้ำเย็น เพราะน้ำมันที่ผิวหนังจะถูกชะล้างออกไปรวมทั้งความชื้นของอากาศที่ลดลง ก็จะเพิ่มให้ผิวแห้งแตกและคันได้ง่าย ดังนั้นเราควรจะดูแลร่างกายในช่วงหน้าหนาวนี้เป็นพิเศษ โดยการกินกันผิวแห้ง ได้แก่
 
 
1.น้ำใบบัวบก มีสารช่วยต้านการอักเสบที่ผิว ทำงานเสริมกับคอลลาเจน ช่วยให้แผลสดและรอยแผลเป็นสมานได้ดีขึ้น
 
2.งาดำและน้ำมันมะพร้าว เพื่อให้ได้วิตามินอีช่วยผิวชุ่มชื้น ป้องกันการแห้งแตกเป็นรอยยับ
 
3.น้ำมันปลา ลดการอักเสบทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นดี ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่มาทำร้ายผิว
 
 
นอกจากรับประทานอาหารที่ปรุงสุก ก็ควรเลือกอาหารที่มีสารอาหารในการป้องกันหวัดช่วยเสริมสร้างทางเดินอาหาร ได้แก่ 
 
1.กะเพราและโหระพา ในใบกะเพราและโหระพามีน้ำมันธรรมชาติที่ช่วยฆ่าเชื้อในลำไส้และทำให้ลำไส้บีบตัวดี
 
2. หัวหอมและต้นหอม มีส่วนของเส้นใยอาหารที่ทำงานได้ดีในลำไส้ เป็นใยอาหารชนิด “อินนูลิน” ที่ช่วยบำรุงจุลินทรีย์ดีในทางเดินอาหาร
 
3. กล้วยน้ำว้าห่าม มีสาร “แทนนิน” ช่วยระงับอาการท้องเสียและทำให้ลำไส้ทำงานเป็นปกติ มีวิตามินบีกับโพแทสเซียมช่วยบำรุงแร่ธาตุที่เสียไป ส่วนแมกนีเซียมช่วยการบีบตัวของลำไส้ กินกันผิวแห้ง
ที่มา: กรมแพทย์ทหารเรือ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Spirit of Queen's profile


โพสท์โดย: Spirit of Queen
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานโควิด-19 อีกแล้ว!!!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลีย
ตั้งกระทู้ใหม่