หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้องหมายักษ์ผู้ใจดี

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
 
สุนัขสายพันธุ์นิวฟาวด์แลนด์  (Newfoundland)
 
     มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศแคนาดา ที่เกาะนิวฟาวแลนด์ แต่เดิมแล้วสุนัขนิวฟาวด์แลนด์เป็นสุนัขที่ไม่ได้มีไว้เพื่อเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อความเพลิดเพลิน แต่เป็นสุนัขที่ชาวประมงเลี้ยงไว้เพื่อฝึกให้คอยช่วยชีวิตคนจมน้ำ หรือเรือล่มอับปาง เพราะน้องหมาร่างใหญ่นี้รักการว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ  แต่ปัจจุบันนิยมเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านให้เป็นเพื่อนกับเด็กๆ และบางคนอาจรู้จักในนาม "ยักษ์ผู้อ่อนโยน" ด้วยค่ะ
 
ลักษณะขน
 
     หนาและหยิกเล็กน้อย มีสีดำ สีน้ำตาล สีเทา หรือจะเป็นสีดำและขาวปนกัน เป็นขนสองชั้น ชั้นในนุ่ม ชั้นนอกแข็ง ปกป้องความหนาวเย็นได้ดี ถ้าอยู่ในอากาศร้อนก็ต้องตัดขนเพื่อให้เค้าสบายตัวนิดนึงค่ะ
 
 
อุปนิสัย 
 
     โดยธรรมชาติแล้ว พี่เบิ้มนิวฟาวนด์แลนด์เป็นสุนัขที่ร่าเริง และเชื่อง แม้ว่าตัวจะใหญ่มาก แต่นิวฟาวนด์แลนด์เป็นสุนัขที่สุภาพ รักสงบ ซื่อสัตย์ และเป็นมิตรกับเด็กมากๆ เลยทีเดียว
 
น้ำหนัก-สัดส่วน
 
     สุนัขสายพันธุ์นิวฟาวด์แลนด์ เมื่อโตเต็มที่ มีน้ำหนัก 50-78 กิโลกรัม สูง 66-80 เซนติเมตร  เป็นสุนัขที่มีลำตัวขนาดใหญ่ กระดูกใหญ่ แข็งแรง และมีท่าทางการเดินสง่างาม ค่ะ
 
 
สถานที่เลี้ยง
 
     ควรเป็นบริเวณที่กว้างๆ จะได้วิ่งเล่นได้อย่างเต็มที่ ด้วยขนาดตัวใหญ่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มาก
 
การดูแลขน
 
     ควรแปรงขนบ่อยๆ เพื่อช่วยให้ขนสะอาดมากยิ่งขึ้นและยังไม่ให้ขนพันกันยุ่งเหยิงด้วยค่ะ
 
 
ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ
 
     สิ่งที่พบได้บ่อยๆ จะเกี่ยวข้องกับลิ้นหัวใจบกพร่อง สามารถทำให้เสียชีวิตได้อย่างกระทันหันทั้งๆ ที่อายุยังน้อยๆ ค่ะ
 
 
ความสามารถพิเศษ
 
     เป็นความสามารถที่อยู่ในสายเลือดนั้นก็คือ การว่ายน้ำ พี่เบิ้มนิวฟาวด์แลนด์ว่ายน้ำเก่งมาก และสามารถว่ายไปได้ในระยะไกลมากอีกด้วย
 
 
ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ว่าสุนัขนิวฟาวด์แลนด์ตัวใหญ่ขนาดนี้ จะมีจิตใจที่อ่อนโยนมากๆ และเข้ากับเด็กได้ดีอีกด้วย ... น่าเลี้ยงนะคะ เอาไว้กอดได้เต็มไม้เต็มมือ 
 
 
http://www.dogilike.com/content/tip/1187/
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่