หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“กลับบ้านเถอะ” คำอ้อนวอนจากใจ ‘แม่’ ส่งถึง ‘ลูกชาย’ แดนไกล

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

“กลับบ้านเถอะ” คำอ้อนวอนจากใจ ‘แม่’ ส่งถึง ‘ลูกชาย’ แดนไกล

 
     เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ - คุณแม่ชาวจีนลงทุนซื้อกรอบโฆษณาหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ดังแดนจิงโจ้ หวังเรียก “ลูกชาย” เพียงหนึ่งเดียวเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง พร้อมเอ่ยปากยินยอม “ไม่บังคับแต่งงาน” อีกต่อไป

      
       รายงานข่าว (16 ม.ค.) เผยเรื่องราวของคุณแม่ชาวจีนรายหนึ่งที่ยอมจ่ายเงินกว่า 2,796.80 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 82,000 บาท ซื้อพื้นที่โฆษณาหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เดอะ ไชนีส เมลเบิร์น เดลี่ (The Chinese Melbourne Daily) สื่อสิ่งพิมพ์ภาษาจีนอันเป็นที่รู้จักมากที่สุดของเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อตีพิมพ์ “จดหมาย” ถึง เผิง “ลูกชาย” เพียงคนเดียวที่พำนักอยู่ในเมืองดังกล่าว

“กลับบ้านเถอะ” คำอ้อนวอนจากใจ ‘แม่’ ส่งถึง ‘ลูกชาย’ แดนไกล
หน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เดอะ ไชนีส เมลเบิร์น เดลี่ ที่ลงประกาศจดหมายของแม่ชาวจีนถึงลูกชายในออสเตรเลีย (ภาพ - เอเยนซี)

      
       “แม่พยายามโทรศัพท์หาลูกอยู่หลายครั้ง แต่ลูกก็ไม่ได้รับสายแม่เลย
       ได้แต่หวังว่าลูกจะเห็นจดหมายฉบับนี้
       พ่อกับแม่จะไม่บีบบังคับลูกให้แต่งงานอีกแล้ว
       ปีนี้กลับมาฉลองปีใหม่กับครอบครัวเถอะนะ ... แม่ที่รักลูก”
       
       ต้ากงเป้า สื่อท้องถิ่นฮ่องกง รายงานว่า มารดาผู้เฝ้ารอการกลับมาของลูกชาย เป็นชาวจีนในนครก่วงโจว (กวางเจา) มณฑลก่วงตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน ส่วนลูกชายนั้นทำงานอยู่ที่เมืองเมลเบิร์นตั้งแต่จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย


       ที่ผ่านมาพ่อแม่ของเผิงพยายามกดดันเขาหลายครั้งหลายคราให้กลับประเทศเพื่อแต่งงานและสร้างครอบครัว ทำให้เด็กหนุ่มหวาดกลัวและเริ่มตัดการติดต่อกับครอบครัว จนกระทั่งล่าสุดบุพการีทั้งสองยอมล้มเลิก “แผนชีวิตคู่” ของลูกชาย และวิงวอนให้เขากลับบ้านมาใช้เวลาด้วยกันในช่วงเทศกาลตรุษจีน
      
       อนึ่งตามธรรมเนียมประเพณีของเทศกาลตรุษจีน หนุ่มสาวแดนมังกรในวัยทำงาน โดยเฉพาะผู้หญิง จะต้องกลับไปเยี่ยมเยียนบิดามารดาและญาติสนิทมิตรสหาย พร้อมกับพาแฟนหรือ “คู่ชีวิต” ของตัวเองไปให้ครอบครัวทำความรู้จัก ซึ่งได้กลายเป็นแรงกดดันมหาศาลต่อบรรดาคนโสดทั้งหลาย ทำให้ก่อเกิด “แฟนกำมะลอ” ธุรกิจสายพันธุ์ใหม่ขึ้นมาในประเทศจีน
      
       หญิงสาวสามารถค้นหา “แฟนหนุ่มกำมะลอ” ได้จากเว็บไซต์เถาเป่า (www.taobao.com) เว็บไซต์ซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจีน โดยมีให้เลือกเช่าเป็นรายชั่วโมงหรือรายวัน ซึ่งแฟนหนุ่มตัวปลอมจะคอยให้บริการด้านต่างๆ อาทิ พูดคุย ช้อปปิ้ง หรือออกไปชมภาพยนตร์ด้วยกัน เป็นต้น

“กลับบ้านเถอะ” คำอ้อนวอนจากใจ ‘แม่’ ส่งถึง ‘ลูกชาย’ แดนไกล
พ่อแม่และลูกสาวตัวน้อยเดินชมงานเทศกาลโคมไฟจีนในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อต้อนรับปี 2014 (ภาพ - รอยเตอร์ส)

       ชาวจีนรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า เธอพบความจริงว่าแฟนหนุ่มของน้องสาวนั้นถูกจ้างมาเพื่อยื้อเวลาจากครอบครัวจอมบงการของตัวเอง หลังน้องสาวเพิ่งเลิกกับแฟนหนุ่มตัวจริงก่อนตรุษจีนได้ไม่นาน และหวั่นใจว่าจะถูกพ่อแม่จับ “คลุมถุงชน” ขณะที่สาวโสดผู้หนึ่งที่เคยใช้บริการแฟนกำมะลอกล่าวว่า พ่อแม่ของเธอไม่ได้ระแคะระคายอะไร ทั้งยังชื่นชอบกิริยามารยาทที่ดีของแฟนหนุ่มตัวปลอมอีกด้วย
      
       อย่างไรก็ดี ชาวจีนบนเว็บไซต์เวยปั๋ว สื่อสังคมออนไลน์ (คล้ายทวิตเตอร์) ต่างแสดงความรู้สึกเห็นใจในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกของเผิง ตลอดจนกลุ่มคนโสดที่ต้องเผชิญหน้ากับพ่อแม่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 ม.ค.นี้ด้วย
      
       “มันไม่เป็นการกดดันมากเกินไปหน่อยเหรอ บังคับให้แต่งงาน และตอนนี้จะบังคับให้กลับบ้านอีก” ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความเห็น
      
       ทว่าบางส่วนก็ตั้งข้อสงสัยว่า ความจริงแล้วที่นายเผิงปฏิเสธการแต่งงานมาโดยตลอด อาจเพราะเขาเป็นชายรักร่วมเพศ หรือ “เกย์” มากกว่า
      
       “เขาเป็น ‘เจ้าชายน้อย’ ที่คงเป็นเกย์ไปแล้วล่ะ”
      
       อีกด้านหนึ่งก็โจมตีการกระทำของนายเผิง โดยระบุว่า “ไม่ยอมแต่งงาน มีลูกสืบสกุล เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ เขาเป็นลูกชายประเภทไหนกันเนี่ย”
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานรวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.67เที่ยวเหมืองแม่เมาะ ลำปาง ชมวิวสวยๆ"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?รีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดี
ตั้งกระทู้ใหม่