หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตั้งใจไปทำจมูก เจอเหตุการณ์นี้ ชีวิตเปลี่ยน

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย
เมื่อเดือนก่อนเรา ตั้งใจไปทำจมูกแถวบางลำพู แต่ต้องผิดหวังค่ะ เพราะหมอว่าโด่งแล้วทำไม่ดี จะยิ่งดูปลอม ก็เลยมานั่งรอเพื่อนอีกคนทำ เลยคิดว่า ระหว่างรอ เดินเล่นดีกว่า นานๆเข้า กทม. ซะที ก็เลย แวะไหว้พระที่วัดชนะสงคราม บางลำพู

เราก็เห็น คุณป้าคนนึงกำลังป้อนข้าวให้น้องคนนี้ วินาทีนั้นก็ อึ้งคะไม่รู้ทำไมได้แต่เดินออกมา แล้วก็กำลังจะกลับ ในใจก็คิดถึงภาพที่เห็น แต่ไหนๆ เราก็ไม่ได้ทำจมูกแล้ว งั้นเอาเงินนี้ทำบุญส่วนหนึ่งละกัน และไม่รู้อะไรดลใจให้กลับไป โดยไป 7-11 แถวนั้น ซื้อนมมา 4-5 แพ็กได้ แล้วก็พวกขนมปัง หอบกลับมาให้น้องคนนี้แล้วก็บอกน้องว่า พี่ซื้อนมมาฝากนะ อย่าลืมกินละ จังหวะนั้นเอง ป้าที่เห็นตอนแรกก็เดินเข้ามาบอกว่าเป็นแม่ เราก็เลยสอบถามเรื่องราวจนได้ความว่า

น้องตกน้ำตอนเด็ก ตอนนี้ อายุ 20 แล้ว บัตรคนพิการทำไว้ก็ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเลย นี้ป้าก็เข็ญน้องมาที่วัดทุกวันมาช่วยงานวัดแลกข้าวกินทุกวัน เราเลยให้ตังไปอีกจำนวนหนึ่งบอกให้เอาไว้กินขนมน้าาา^^ น้องแลดูดีใจมาก แล้วพลางยกมือไหว้เราและยิ้มไห้ มองเห็นหน้าน้องยิ้มแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ค่ะ แต่พอเดินออกมา นี่น้ำตาไหลเลย T^T

สิ่งที่รู้สึกในตอนนั้น 
1.รู้สึกว่าวันนี้เราทำอะไรอยู่ เรามีครบ ยังจะมาทำจมูกเพิ่มอีกทำไม
2.คุณค่าของเงิน ที่ใครๆมองว่าเล็กน้อย มีค่าเสมอกันคนที่ไม่มีโอกาส
3.พลังความรักของคนเป็น บุพการี ยิ่งใหญ่มาก
4.เราไม่มีวันเข้าใจใคร จนกว่าเราจะได้เจอและเห็นด้วยตนเอง
5.โชคดีแค่ไหนแล้วที่เกิดมาครบ ขอบคุณ บุญกุศลและพ่อแม่ที่เลี้ยงมาเป็นอย่างดี

ปล.   จนปัจจุบันนี้ จขกท ก็ไม่ได้คิดจะทำ จมูก แล้วค่ะ
ก็ไม่รุ้ว่ามันจะเกี่ยวกันไหม แต่มันคือสิ่งที่รู้สึก และคิด ณ เวลาขณะนั้น
ยังไง ผ่านมาแถวนี้แวะมาให้กำลังใจน้องนะคะ
(ช่วยกันแชร์ด้วยนะคะ ถือว่าทำบุญ แบ่งปันโอกาสดีดีให้โลกนี้เท่าเทียมกัน)

 
แกว่งโอ่ง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
513 VOTES (4.1/5 จาก 125 คน)
VOTED: ชายมิกซ์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้องีบหลับระหว่างวัน ควรหรือไม่ควร?ช็อตเด็ดสัตว์โลก : ต้นไม้เพียงหนึ่งต้น กลับมีคุณค่าล้ำ สำหรับสัตว์ป่าในทุ่งสะวันนาสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!
ตั้งกระทู้ใหม่